Do Hoa's Blog

Be a dreamer and supporter

Hacksaw Ridge (2016)

Leave a comment

[Short Review] – Hacksaw Ridge (2016)

Đề cử 6 giải Oscar -> Đạt 2 giải Hòa âm xuất sắc và Dựng Phim xuất sắc.

Cảm thấy được truyền cảm hứng từ chàng trai đến từ Virginia Desmond Moss. Anh ta đến chiến trường không phải để giết người mà là để cứu người.

Anh ta như một người mang đức tin của Chúa đến với những con người đang đau khổ , đang cần sự giúp đỡ. Kiểu như là trong nguy nan, khó khăn người ta thỉnh cầu đến Chúa nhiều nhất, và thực sự Người đã mang anh chàng được đồng đội xem là “hèn nhát” đó là Desmond Moss đã cứu những con người mất tay, mất chân và không chỉ có đồng đội mình mà còn là những người lính bên kia chiến tuyến.

Anh ta mang trong mình câu khẩu hiệu “One man at a time”, một nhiệm vụ tưởng như là bất khả thi trong tình huống mà anh có thể bị nã sung bất cứ lúc nào từ quân Nhật, nhưng với cái thứ gọi là niềm tin đó, anh đã mang về từ cõi chết những anh em trong cùng hàng ngũ của mình. Tôi ngồi nhìn gã này mà tưởng như gã bị khùng (thực sự trong phim này gã bị khùng thật) dám giữ cái thứ niềm tin đó để sẵn sàng lao vào địa ngục để mang về những linh hồn đang chịu đau khổ.
Can đảm đối với anh chàng Moss này không phải là sẽ làm gì, mà là không làm gì, anh ta đã thề là sẽ không cầm súng – kể từ cái lần anh ta suýt bắn ông bố của mình.

Can đảm không phải là dám làm gì, mà còn là dám không làm gì, anh đã không giết một người nào cả như lời hứa, vết thương lòng vẫn còn đó, mọi sự vẫn còn đó nhưng đối với chàng trai này thì chính nỗi đau mà mình từng suýt nữa gây ra sự oán trách với chính mình suốt đời đã biến thành động lực để anh ta đến với chiến trường để cứu người, dám tin – dám làm – dám quên đi những thù hận mà chỉ có một mục tiêu kiên định là cứu cứu cứu và cứu người thôi.

Vẻ đẹp của phim cũng nằm ở cái ánh mắt mà một binh sĩ Nhật được anh ta cầm máu và chích một liều móc-phin để giảm đau để làm gia tăng và khẳng định cái chất “khùng” trong anh chàng này.

Ôi, tôi tự hỏi mình :

Có phải tạo hóa tạo nên những cuộc chiến tranh, để tìm ra những người anh hùng như thế này không ?

Chiến tranh có phải chính là vẻ đẹp của sự sống, vì nó đã giúp cho những người khi chưa biết tin vào điều gì , tìm được nó ?

Những con người gọi là can đảm, có dám làm điều mà một người khùng dám làm không ?

17265021_1486577594695340_1767050325485129060_n

Leave a Reply

