Do Hoa's Blog

Be a dreamer and supporter

Đôi-dòng-chia-sẻ

Leave a comment

Bài chia sẻ của bạn Công về lớp Freewriting

Lần đầu đến với nhóm Freewriting thì tôi nghĩ rằng đơn giản là viết ra những suy nghĩ trong đầu mình thôi nhưng sau đó nó không hẳn là những suy nghĩ nữa mà những dòng chữ ấy tuôn chảy ra một cách rất tự nhiên, đôi khi là suối, đôi lúc là thác. Nó chảy khi mạnh khi nhẹ vào những ngày nắng nóng giúp làm dịu mát thời tiết nhưng đôi khi nó lạnh lùng trong những ngày đông buốt giá lạnh ngắt. Trên dòng chảy đôi khi xuất hiện những chướng ngại vật khiến nó khó chịu khi thả mình. Điều duy nhất nó thích thú là sự tự do và được tự do. Lớp Freewriting diễn ra ở một tiệm bánh mì kiểu Pháp cứ đều đặn tối thứ bảy mỗi tuần. Tôi cảm thấy nó giống như một cái lò sưởi lớn ơi là lớn chứa đựng những con người nhỏ bé ngồi quây quần bên nhau sau một tuần lễ dài vật lộn với những vấn đề của cuộc sống. Lắng nghe, chia sẻ, tương tác, thấu hiểu lẫn nhau diễn ra trong suốt quá trình sinh hoạt. Đôi lúc nó cũng trục trặc ở chỗ nào đó và đó cũng là điều tự nhiên thôi vì đôi lúc có những cơn mưa bất chợt xuất hiện đâu đó mà ta không ngờ tới được.

Một ông già, già về suy nghĩ, tính cách dù tuổi còn trẻ, thỉnh thoảng hay khó nhằn, khó ở, khó chịu đủ điều. Có những suy nghĩ của ông mà người thường khó có thể hiểu được, chỉ có những ai bất bình thường hay quái gở như ông ấy thì may ra hiểu được. Bao trùm lấy ông là vô vàn triết lý, hình như chỉ có thể thấu hiểu bằng kinh nghiệm sống. Cách ăn mặc của ông thì chán òm, điện thoại thì cùi bắp, chữ viết bác sĩ và hai cái tay thì hay chỉ chỉ. Ông tự hào khi đánh lừa được mọi người bằng vẻ bề ngoài, những ai chưa hiểu rõ ông thì sẽ chưởng vào mặt ông những câu như suy dinh dưỡng, ốm yếu, ráng ăn uống nhiều vào cho mập ra. Mấy ai biết được rằng trong lúc tập thể dục thì một thằng nhóc như tôi lúc nào cũng chạy sau ông già ốm nhách ấy, ông còn có khả năng vừa chạy vừa tán gái, nhất là những em săn chắc. Do não ông hoạt động quá nhiều, vượt quá công suất cho phép nên các bộ phận còn lại phải quyên góp năng lượng cho bộ óc ngàn tỷ của ông. Chả hiểu sao tôi lại gặp phải và gắn bó cùng ông già này. Nếu cuộc sống trước giờ của tôi là một mặt hồ phẳng lặng, êm đềm, chán ngắt thì lão giống như một giọt nước từ trên lá sen rơi thẳng xuống mặt hồ tạo nên những vòng tròn lan rộng đến xung quanh. Nói chung là lão đã sốc điện cho tôi trở về với thế giới mà tôi được là chính tôi chứ không phải là tôi theo mong muốn, sắp xếp của một ai đó khác. Đôi lúc lão cũng thật khùng, khùng đến nỗi khiến ai cũng công nhận. Nhờ như vậy mà lão mới dám đương đầu với những vấn đề kinh khủng của một thằng mang những vấn đề tiềm ẩn như tôi. Nếu là một ai đó khác thì chắc họ sẽ không đủ kiên nhẫn và gan lì như lão. Đừng hy vọng rằng lão sẽ nói những lời hoa mĩ hay những thứ làm người khác dễ chịu. Lão sẽ chọt thẳng vào cái vấn đề cần được giải quyết một cú chí mạng để chữa lành nó thay vì ta cứ cố gắng che đậy nó bằng những khó chịu không thể giãi bày. Do cao siêu như vậy nên lão không muốn chi chất dinh dưỡng cho tóc mọc dài mà thích cắt sát để gió làm nguội đi phần nào khi não của lão vận động quá sức. Lão ăn chay nhưng cũng không có vừa đâu nha, số lượng cũng nhiều đấy chứ không phải ít đâu. Chế độ dinh dưỡng của lão cũng nghiêm khắc như lão. Lão đọc rất nhiều sách nên não của lão cũng có khá nhiều tầng. Mỗi tầng chứa đựng từng lĩnh vực khác nhau và sẽ đượng mang ra sử dụng tùy theo đối tượng mà lão trò chuyện cùng. Lão là một người đa nghề, làm vô số nghề, phần lớn liên quan đến thực phầm. Dù bận tối ngày nhưng lão vẫn dành ra tối thứ bảy để nghe, nói và viết. Lão là người bắt đầu nên tôi tin rằng lão sẽ kết thúc nó một cách tốt đẹp.

– Cogn –

Leave a Reply

