Do Hoa's Blog

Be a dreamer and supporter

18-4

Leave a comment

Đi làm và giao tiếp nhiều thì mình mới thấy cái nì :

– Lên 1 cuộc hẹn dễ mà khó, khó mà dễ 

dễ là nếu những điều bạn chia sẻ nó nằm trong cái “chuẩn” của người kia.

khó là những điều bạn chia sẻ nó không nằm trong cái “chuẩn” của người kia.

-> khi thấy cái dễ thì họ cho bạn hẹn thôi, còn khó thì họ sẽ bảo họ bận -> easy to understand now.

Còn cũng phải xét ưu tiên của họ là gì nữa.

Mình có quyền đề nghị nhưng có gặp hay không đó là quyền của họ -> tôn trọng quyền lựa chọn của họ, mặc dù lựa chọn đó có thể khiến họ thiệt thòi.

Sợ nhất là bây giờ nhiều bạn trẻ bắt đầu đi làm thì bị cuốn vào vòng xoáy của bận rộn, để rồi đánh mất mình, đồng hóa mình vào công việc, tiền bạc.

Nói chung điều mình mang đến tốt cho họ, nhưng họ có đủ khôn ngoan để nhận ra hay không, âu cũng là duyên.:D

 

Khi người khác tìm thấy điểm yếu của mình và nhắm thẳng vào đó :

– Người thiếu sáng suốt : Phản ứng lại,tập trung vào người khác, bảo vệ bản thân mình trước sự đe dọa, họ có thể hỏi ngược lại những người chỉ trích mình bằng cách như là hỏi xem anh đã làm chưa mà nói tui làm ?

– Người khôn ngoan lúc đó : bình tĩnh, sáng suốt nhìn vào chính mình, nếu thực sự biết mình sai thì thẳng thắn thừa nhận, còn nếu người khác đang nói điều bịa đặt thì hoàn toàn có thể bỏ qua. Quan trọng nhất là phải tự biết mình.

1 chút ngẫm nghĩ vì những lúc thiếu sáng suốt của mình.

 

Các điểm cực :

– Cực Bắc : 23 độ 24′ vĩ độ B (xã Lũng Cú, Đồng Văn, tỉnh Hà Giang)
– Cực Nam : 8 độ 34′ vĩ độ B (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiến, tỉnh Cà Mau)
– Cực Đông : 109 độ 28′ kinh độ Đ (xã Vạn Thạnh, bán đảo Hòn Gốm, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa).
– Cực Tây: 102 độ 09′ kinh độ Đ (xã Xín Thầu, huyện Mường Nhém Điện Biên)

-> Tui sắp chinh phục cực Đông.^^

Có vài phát hiện hay khi chạy bộ : Càng chạy mình càng cảm thấy giới hạn của cơ thể nhưng tinh thần thì không bao giờ có giới hạn, chính điều đó làm gia tăng sức chiến đấu cho cơ thể.

Khi 1 người hứa 1 điều gì đó với mình có ba giai đoạn :

– Người đó đưa ra lời hứa ( Bước 1)

– Người đó giữ lời hứa một cách có ý thức và trong tim. (bước 2)

– Người đó biến lời hứa thành hiện thực. (bước 3)

Sau này tui có thể tin là người nào đó đã đưa ra lời hứa (giai đoạn 1), còn họ có chuyển sang bước 2 và hoàn thành bước 3 hay không đó lại là 1 chuyện khác.

 

Leave a Reply

