Do Hoa's Blog

Be a dreamer and supporter

2-4

Leave a comment

Việc học thực sự là việc học giúp ta thoát khỏi đau khổ chứ không phải là bồi bổ cho sự lớn mạnh của cái tôi. Cho dù là nhà khoa học vĩ đại, giáo sư, tiến sĩ, giám đốc hay trưởng phòng, nếu chưa thoát khổ được thì những điều mình học được là hoàn toàn vô nghĩa.

Hầu hết con người bây giờ đi điều trị bệnh (treatment) chứ không phải đi chữa lành (healing) hoàn toàn.

Tất cả mọi căn bệnh con người gặp phải đều là do con người hành động ngược lại với bản chất của mình – Barbara Ann Brenann.

Sự chữa lành thực sự khi mình sống đúng bản chất của mình, là bình an, là yêu thương, là thông thái,………

Khi mình cần người khác tôn trọng, làm cho mình hạnh phúc -> mình đánh mất mình.

Cái gì diễn ra theo đúng ý tôi là đúng, là thành công, là hài lòng.
Cái gì diễn ra không theo đúng ý tôi là sai, là thất bại, là bất mãn.

Thành tích hôm nay : Chạy liên tục 12 phút 40 mấy giây -> 6 vòng Hoa Lư. Nghỉ 2 phút sau đó chạy thêm 8 phút chắc được tầm 4 vòng, dự định chạy 12 phút mà chưa vượt qua được. Cần cố gắng nhiều hơn.

Dành thời gian trò chuyện với mấy bạn mà không có động lực thay đổi, vừa mất thời gian của mình và mất thời gian của họ. Vì họ có nhu cầu xả những điều phiền muộn mà tìm sai người để trò chuyện rồi.

Hiểu biết trong việc tìm đúng người đúng việc cũng là 1 điều cần học hỏi.

Bây giờ trên thế giới có 2 dạng người chủ đạo :

– Không biết mình có vấn đề, tự nhận mình không có vấn đề, đến khi tình huống xảy ra thì vấn đề nảy sinh thì cũng không thừa nhận vấn đề này là từ mình -> biến mình thành nạn nhân.

– Biết mình có vấn đề nhưng không chịu đi giải quyết, kiếm cớ này cớ nọ để trì hoãn nhưng nguyên nhân thực sự là họ chưa đủ dũng khí để thay đổi, họ vẫn còn cố chấp, bảo thủ muốn giữ gìn những quan niệm sai lầm của mình.

VD: Cho rằng người khác là người gây ra tổn thương cho mình, mặc dù họ biết vấn đề là từ họ chứ không phải từ người khác.

1 sự thật phát hiện ra là : Ai không chủ động thay đổi thì đến lúc cuộc sống sẽ bắt buộc họ phải thay đổi nếu không thì họ sẽ không thể tồn tại.

 

 

 

Leave a Reply

