Do Hoa's Blog

Be a dreamer and supporter

Chuyên nghiệp – 24/3

Leave a comment

Đang nghĩ về sự chuyên nghiệp :

– Khi trong vai trò là khách hàng, khi đi mua hàng hay sử dụng dịch vụ ta luôn muốn đòi hỏi sự chuyên nghiệp từ những người bán hàng hay dịch vụ, ví dụ đôi khi ta đến 1 nơi nào đó không làm ta thỏa mãn được mong muốn – nhu cầu của mình thì ngay lập tức ta có thể không cần do dự cho là tổ chức này không chuyên nghiệp vì không thỏa mãn nhu cầu của tôi, chuẩn mực của tôi đưa ra thì tất cả đều là không chuyên nghiệp.

– Đi đến 1 event nào cũng vậy, bên trong tôi và hầu hết mọi người đi tham dự đều mong chờ sự chuyên nghiệp từ những người tổ chức, nhưng không phải event nào cũng hoàn hảo, củng như trên event nào đáp ứng được chuẩn mực của tôi thì xem là chuyên nghiệp, còn nếu không thì là không chuyên nghiệp

-> Đứng khách quan ra ta có thể dễ dàng là sự kỳ vọng mọi thứ phải xảy ra theo ý mình rất thường trực trong mỗi hành động chúng ta, ví dụ như tôi kỳ vọng người khác phải lắng nghe tôi, tôi kỳ vọng người khác phải làm theo điều tôi bảo,……….. nếu kỳ vọng không được thỏa mãn thì ắt sẽ có đau khổ.

Nhìn sâu hơn, ta sẽ dễ thấy Cái tôi giả tạo đứng đằng sau sự kỳ vọng. Nó xem nó là trung tâm của vũ trụ, để điều khiển mọi thứ xung quanh, mọi chuyện phải diễn ra theo ý nó .

Ví dụ : tôi xem mình là người chuyên nghiệp thì mọi thứ tôi có, tôi nhìn, tôi tiếp cận đều phải chuyên nghiệp để phù hợp với người chuyên nghiệp như tôi.

Tôi là khách hàng, nên khi tôi đi mua hàng thì người phục vụ cần phục vụ tôi như là khách hàng, chuyên nghiệp – cung kính, nếu không thỏa mãn nhu cầu của tôi thì tôi sẽ cho là coi thường khách hàng, không chuyên nghiệp.

Quá hay cho 1 ngày nhiều chuyện xảy ra với 2 từ “chuyên nghiệp”.

Leave a Reply

