Do Hoa's Blog

Be a dreamer and supporter

6-3

Leave a comment

Thật khó lòng giữ lời hứa và đúng giờ ở trong thói quen sinh hoạt của đa phần người Việt :

– Người Việt rất dễ hứa nhưng cũng khó thực hiện lời hứa của mình, 

rất dễ nhận nhiệm vụ nhưng cũng dễ thực hiện 1 cách qua loa, khi thực hiện không tốt nhiệm vụ thì dễ dàng tìm lý do để ngụy biện cho việc làm không đúng của mình. (ví dụ những lí do như là vì bận nhiều việc, vì học lâu quá rồi nên không nhớ,…..)

-> bài học rút ra là hãy cẩn trọng khi hứa 1 điều gì đó, vì khi mình hứa cũng đồng nghĩa với việc mình nói với chính mình mình sẽ làm điều này điều kia, nhưng nếu không thực hiện hoặc thực hiện không đến nơi đến chốn thì không hề tốt chút nào. Đặc biệt trong giúp đỡ người khác, nếu không nhận lời giúp đỡ người khác thì thôi, còn giúp thì hãy làm đến nơi đến chốn.

Điều gì cũng vậy những mối quan hệ lâu năm, đều có mẫu số chung là dựa trên nền tảng của sự trung thực, sự tin cậy lẫn nhau, nó đến từ những lời hứa mà bên này thực hiện cho bên kia. Lời hứa là 1 vũ khí cực kỳ có sức mạnh để tạo lập, cải thiện mối quan hệ nhưng cũng là thứ sẽ phá vỡ mối quan hệ.

– dễ thấy việc đúng giờ không hề dễ dàng (ngay cả tui cũng vậy) vì ở tphcm thì hay kẹt xe nhưng như vậy không có nghĩa là ta không nỗ lực để cải thiện.
Ví dụ như hôm nay bạn có 1 cuộc phỏng vấn tại 1 công ty mà bạn mơ ước thì liệu bạn có thể vượt qua được những ham muốn khác như ngủ nướng, tám,… để đến đúng giờ hay không ? hay khi đến gặp người phỏng vấn thì bảo là “dạ chị ơi hay anh ơi, em lạc đường, em ngủ quên,…….” rất nhiều lí do có thể được đưa ra.

p/s: 1 cái quan trọng nữa là người Việt tui hay gặp ý, rất dễ xin lỗi khi làm sai nhưng không được mấy ai thực sự cam kết không tái hiện lần nữa.

-> sự mất cân bằng trong cuộc sống đang diễn ra hàng ngày, vậy ai tìm được sự cân bằng thì sẽ trở nên khác biệt.

Cũng dần dần nhận ra câu nói “chọn bạn mà chơi”, tui thêm 1 câu nữa “chọn thầy mà học”.

Leave a Reply

