Do Hoa's Blog

Be a dreamer and supporter

27-2

Leave a comment

Mình có quyền đề nghị người khác làm điều gì đó nhưng có làm hay không đó là quyền của họ

Mình có quyền làm hết mình vì công việc nhưng không ép buộc mọi thứ phải xảy ra theo ý mình, không mong chờ kết quả sẽ giúp ta giải thoát khỏi nhà lao tâm trí khi mãi bám theo kết quả phải như thế này phải thế kia.

1 trong những điều ngớ ngẩn nhất mà con người hay thực hiện là đánh giá về người khác dựa trên góc nhìn của mình : 

Ở một khía cạnh nào đó mình không thể nhìn thấy tất cả những gì liên quan đến người khác, sự thật là mình đang đánh giá suy nghĩ của chính mình về người đó. ví dụ mình nghĩ người kia là người xấu vì theo suy nghĩ của mình thì những người mà không làm theo chuẩn mực của mình thì được xem là xấu. (Đứng tách rời ra mà nhìn vào thì rõ ràng ta đang đánh giá suy nghĩ của chính mình chứ gì nữa). Nói về người khác thực ra là đang nói về ta nhưng ta không ý thức được mà thôi.

1 thói quen nữa là những người suy nghĩ nhiều là những người dễ bị tổn thương nhất, và họ thường xem suy nghĩ của mình là sự thật, nên sẽ tự cho mình là đúng, mình đang nắm giữ chân lý, nên hoàn toàn tránh né việc tĩnh lặng để nhìn ra sự thật thực sự là gì.

Vừa làm việc vừa có những suy nghĩ như rứa……..

 

 

 

Leave a Reply

