Do Hoa's Blog

Be a dreamer and supporter

27-2

Leave a comment

Cần suy nghĩ thật kĩ trước khi cho ai đó 1 điều gì đó, vì khi cho đi rồi ta không có quyền đòi lại hay chĩ trích điều gì cả.

Hãy hiểu họ đang thực sự cần gì, nếu họ không cần mà mình cứ cho là lãng phí nguồn lực của mình, họ cần 1 mà mình cho 2,3 thì cũng là quá nhiều.

Hôm nay đi và hiểu thêm được những vấn đề của 1 quốc gia trong khu vực châu Á, không còn là vấn đề của chỉ riêng quốc gia đó nữa, mà nó ảnh hướng đến những quốc gia lân cận, cần có sự minh bạch và cởi mở trong vấn đề của từng quốc gia, để có những đối thoại đa phương nhằm giải quyết nó, ở Việt Nam có 2 vấn đề đang khá là nổi trội đó là sông ngòi và thủy điện.

Các chính sách về dân nhập cư, giao lưu buôn bán giữa các nước trong khu vực ASEAN với các siêu cường như Nhật, Mỹ, Trung Quốc. Mới được chia sẻ thêm là khu vực ASEAN chịu ảnh hưởng khá nhiều từ Trung Quốc từ kinh tế đến những thể chế chính trị, văn hóa, xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo.

Cái gì càng ít thì sẽ càng được trân trọng:

– Xã hội ít sự trung thực, càng cần trung thực

– Càng Ít khách hàng, càng phải trân trọng khách hàng hiện tại

– Càng ít bạn, càng cần trân trọng bạn.

Sáng nay đi học với giáo sự tâm lý người Úc về bạo hành liên quan đến trẻ em.

Một trong những ý nhớ ra là bạo hành thông qua mạng xã hội, internet (Cyber Bulling) sẽ có chiều hướng gia tăng chóng mặt trong thời gian tới.

Cyber bullying (may be traced and blocked) – e.g. texting, face book, phone, manipulating photos, YouTube.

“Cyberbullying” là một thuật ngữ tương đối mới, dùng để chỉ sự săn đuổi, đe dọa trẻ em bằng công nghệ cao, chủ yếu thông qua Internet. Nguồn gốc sự đe dọa đó không chỉ xuất phát từ bạn đồng trang lứa, mà cả từ phía người lớn.”

“Theo số liệu của các nhà nghiên cứu châu Âu, nguy cơ lớn nhất trong mạng toàn cầu mà họ nhận thấy là dâm thư. Đối với thiếu nhi ở ta, tranh ảnh khiêu dâm chỉ đứng hàng thứ 5-6, mối đe dọa đầu tiên là “Cyberbullying” Đó là tổ hợp các hành động liên quan đến sức ép tâm lý, lăng nhục, chửi bới bạo lực các loại. Các em thiếu nhi rất đau khổ vì cyberbullying, những cú điện thoại “Trẻ em Online” đã chứng tỏ điều này. Chúng tôi giúp đỡ các em bằng nhiều cách khác nhau. Trước hết, đó là tham khảo ý kiến các nhà tâm lý, hướng dẫn các em phải làm gì để đối phó với những người sỉ nhục mình. Làm thế nào để nhận diện những kẻ như vậy. Đáng tiếc là mức độ bạo lực trong bất cứ xã hội nào cũng khá cao. Có thể văn hóa sử dụng Internets ở châu Âu tiến bộ hơn. Chúng ta chậm hơn, nhưng chúng ta không thể không lưu ý đến một phạm vi nghiêm trọng như vậy”.

In American schools:
– 160,000 + children miss school every day, due to fear of attack or intimidation by other students.
– 20% of students carry weapons to school to feel safer.
– 22% of students are victimised at the beginning of the year and 8% are victimised during the remainder of the year.
– 50% of students knew of a student who had switched schools to feel safer.
School results are 3% to 6% lower when students are bullied (APA Monitor. Oct 2011)

NGƯỜI BÁN HÀNG GIỎI NHẤT NƯỚC MỸ

Một chàng trai trẻ từ California chuyển đến Colorado và anh đến một siêu thị lớn để xin việc làm.
– Giám đốc siêu thị hỏi anh: “Anh có kinh nghiệm bán hàng nào không?”
– Chàng trai trẻ trả lời: “Vâng, tôi được mệnh danh là Người bán hàng số một của nước Mỹ trở về California”
Giám đốc ngạc nhiên, nhưng ngài thích quan điểm đó, vì vậy ông đã nhận chàng thanh niên vào làm việc:
– “Cậu bắt đầu từ ngày mai. Tôi sẽ xuống sau khi chúng ta đóng cửa và xem cậu làm như thế nào?”
Ngày đầu tiên làm việc là khó khăn nhưng chàng trai đã vượt qua nó. Sau khi siêu thị đóng cửa, giám đốc xuống.
– “ Thưa nhà bán hàng xuất sắc nhất nước Mỹ”, Ông Giám Đốc nói, “Anh đã bán được cho bao nhiêu khách hàng?”
– “Một”, người thanh niên trả lời
– “ Chỉ có một? Mỗi nhân viên bán hàng của tôi trung bình bán được cho 20 hoặc 30 khách một ngày! Thế cậu bán được bao nhiêu doanh thu?”, GĐ hỏi
– “ 101,237.64 $”, chàng thanh niên đáp
Ông chủ đã bị bất ngờ, Số lượng đó lớn hơn cái mà tất cả những người bán hàng khác gộp lại
– “ Vậy cậu đã bán những cái gì?”
– “Để tôi xem?”, chàng trai nghĩ, “Đầu tiên tôi bán cho ông ta một cái lưỡi câu nhỏ. Sau đó tôi bán cho ông ấy một lưỡi câu cỡ trung bình. Tiếp theo, tôi bán cho ông ấy một lưỡi câu lớn. Và tôi bán tiếp cái cần câu mới. Sau đó, tôi hỏi nơi mà ông ấy câu cá, và ông trả lời ông ấy ra biển câu, vì vậy tôi nói với ông ta rằng ông nên có một cái thuyền, và chúng tôi cùng xuống phòng thuyền buồm, ông ấy đã mua động cơ Chris Craft. Tiếp theo tôi hỏi ông ta về phương tiện để trở thuyền ra biển, ông ấy nói ông có 1 xe Honda Civic. Tôi nói cái xe đó không đủ lớn để trở chiếc thuyền quá nặng, vì vậy tôi đưa ông ta xuống phòng ôtô và bán cho ông ấy 1 cái V8 SUV mới.”
– “Wow”, ông chủ nói, “ Người đàn ông đến mua 1 lưỡi câu và cậu đã bán cho ông ấy 1 cái thuyền và 1 cái xe tải?”
– “ Không, ông ấy đến đây để mua đồ cho vợ ông ấy, và tôi nói: trời cuối tuấn thật đẹp, ông có thể đi câu cá?…

Dễ thương nhưng không dễ tính

Dễ gần nhưng khó thân

Dễ chịu nhưng không dễ giải.

 

100 công ty có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam, cái chuẩn mực đó chắc phải xem lại 1 chút.

Vì môi trường làm việc tốt nhất thì nhân viên sẽ hạnh phúc, yêu công việc họ làm, bình an nhưng tại sao lại đầy rẫy sự lo lắng, bất an, quá tải.

Rõ ràng là cái chuẩn mực đưa ra cho 100 công ty có môi trường làm việc tốt nhất, âu cũng là 1 góc nhìn mả thôi.

Tôi đang tự hỏi sao không bình chọn, nơi nào là nơi có môi trường làm việc bình an và yêu thương nhất ?

“Cái giá của sự trung thực là sự dũng cảm
Cái giá của sự thiếu trung thực là sự hối tiếc”

Giá trị sống của mình là sự trung thực (đã nói điều gì là không thêm bớt hay make up, làm rõ vấn đề trước khi giải quyết), lòng nhiệt tình và sự chia sẻ.

Mỗi lúc muốn gục ngã vì khó khăn, sẽ tin vào những giá trị mình đang gìn gữ – bảo vệ.

Sau này có đi làm thuê, tui sẽ cố gắng lựa chọn minh chủ để phò trợ, nếu không tìm được thì tự về làm thuê cho chính mình.

 

Leave a Reply

