Do Hoa's Blog

Be a dreamer and supporter

24-2

Leave a comment

Chấp nhận tính 2 mặt của cuộc sống để luôn vững vàng dù chuyện gì xảy ra đi nữa :

– Hôm nay có thể là bạn nhưng ngày mai thì có thể là không

– Hôm nay có thể có điều mình muốn nhưng tương lai thì có thể là không

– Hôm nay cho đi ngày mai có thể là không

– Hôm nay gặp điều tốt lành nhưng có thể ngày mai thì không.

– Hôm nay add friend nhưng ngày mai có thể là unfriend.

Lên kế hoạch ở ẩn coi bộ cần dũng cảm hơn………….

Bức thư về Ăn Thịt
Của những loài động vật trên khắp thế giới
Do Tulku Pema Wangyal viết

Giờ đây, khi các bạn nghĩ về một món ăn ngon lành
Nức mùi gia vị …
Với chúng tôi, điều đó nghĩa là sợ hãi và đau đớn tột cùng
Khi chúng tôi phải rời khỏi thân thể yêu quý của mình
Trong đám lửa rùng rợn.
Hãy nghĩ về nó dù chỉ trong chốc lát: thực sự, chúng tôi vẫn sống
Khi các bạn chế biến món ăn!

Các bạn thực sự lo sợ về chiến tranh I-rắc
Các bạn sợ hãi chiến tranh thế giới thứ ba
Điều đó đúng, thực sự rất đáng sợ –
Nhưng chúng tôi đang không ngừng bị giày vò bởi nỗ sợ hãi còn ghê gớm hơn.

Chao ôi! Loài người thông minh, hãy lắng nghe chúng tôi, dù chỉ trong chốc lát:
Nếu các bạn thực sự phải chịu đựng nạn đói nghiêm trọng
Và bị dày vò bởi nghèo khó, không mảnh vải che thân,
Thì, chúng tôi sẵn lòng dâng tặng thân thể và tính mạng
Mặc dù với chúng tôi, nó cũng quý như thân thể và tính mạng với các bạn.
Nhưng nếu không, với tình yêu thương và lòng bi mẫn, hãy ban cho chúng tôi một điều này thôi:
Tự do được sống trong an bình ở nơi thoát khỏi những sợ hãi!

Cầu mong ý nghĩ hòa bình không ngừng khởi lên
Trong tâm của tất thảy muôn loài
Bên dưới, trên bề mặt hay bên trên trái đất
Để ánh bình minh an bình chiếu rạng khắp nơi.
Nguyện cầu ác tâm và thù hằn được xoa dịu
Và tự tan biến!

Bởi muôn loài, dù lớn hay nhỏ
Đều muốn hạnh phúc và không mong khổ đau,
Cầu mong tất cả sở hữu lòng từ và bi, suối nguồn của hạnh phúc
Cầu mong họ không còn thù ghét và ác độc, suối nguồn của khổ đau.

Chân thành,
Tôm Hùm, Ốc Sên, Ếch, Cừu, Bò … và P.W

Nguồn: http://www.shabkar.org/download/pdf/Poem_of_Animals_on_Eating_Meat.pdf
Pema Jyana dịch theo yêu cầu của một bạn hữu thân thiết. Mọi sai sót của người dịch, xin sám hối trước Tam Bảo và dòng truyền thừa. Mọi công đức có được xin hồi hướng tất thảy chúng sinh.
Nguyện cầu chư đạo sư trường thọ.
Sarva Mangalam!

Lưu ý: Trong nhiều buổi giảng của Pema Wangyal Rinpoche dành cho Phật tử Việt Nam, Ngài luôn khuyên rằng mọi người nên cố gắng ăn chay, nếu không được chay trường thì cũng nên hạn chế, giảm dần việc ăn thịt, và ăn chay vào các ngày như mùng 8, 15, 30 trong tháng. Bài thơ là lời mà Ngài nói thay cho các loài động vật.

Giá trị sống của mình là sự trung thực (đã nói điều gì là không thêm bớt hay make up, làm rõ vấn đề trước khi giải quyết), lòng nhiệt tình và sự chia sẻ.

Mỗi lúc muốn gục ngã vì khó khăn, sẽ tin vào những giá trị mình đang gìn gữ – bảo vệ.

Sau này có đi làm thuê, tui sẽ cố gắng lựa chọn minh chủ để phò trợ, nếu không tìm được thì tự về làm thuê cho chính mình.

 

 

Leave a Reply

