Do Hoa's Blog

Be a dreamer and supporter

16-2

Leave a comment

Lần đầu tiên ngồi văn phòng từ 8h30 sáng đến 19h tối, chỉ còn 1 mình mình với cô làm hậu cần cho công ty.Cái vui của đi làm là va chạm với đồng nghiệp, có lúc bực bực, tức tức vì đồng nghiệp không hiểu mình, làm việc vô lý, lúc thì thương thương họ cũng đang đi làm vì cuộc sống mưu sinh, đang bị cảm mà vẫn đi làm, lúc thì thông cảm cho họ vì họ nhiều khi có quá nhiều việc cần làm nên đôi khi quên cái này quên cái nọ, lúc thì cười vỡ bụng với những màn nói chuyện vui vẻ, lúc thì có thời gian chia sẻ về chuyện con cái, gia đình với nhau,…….. tùm lum những chuyện dở khóc dở cười nơi công sở. Có 1 điều quan trọng là đừng mong đồng nghiệp hiểu mình, hãy dùng kết quả việc làm mình để chứng mình, đừng chứng minh bằng miệng, hãy chứng minh bằng kết quả làm việc, sự thấu hiểu công việc mình đang làm, vì hơn ai hết mình hiểu mình đang làm gì hơn các anh chị đồng nghiệp.Đi làm với người lớn hơn mình 1 tuổi, 10 tuổi, 11 tuổi,…. khác nhau xa lắm, những người gần tuổi nhau thì dễ hiểu nhau hơn.

“Không có câu hỏi nào là ngu, chỉ có người ngu mới không dám hỏi” – Tui.

Có 1 tâm lý chung là khi đi làm, đặc biệt là mấy bạn fresh rất là sợ bị nói là mình ngu, nên hay dấu dốt, không dám đặt câu hỏi khi mình không biết, rùi khi đặt câu hỏi lại bị la là ngu, dẫn đến việc không dám đặt câu hỏi, làm việc như một cái máy, không dám nói không khi bị ai đó áp đặt.

Đi làm tạo điều kiện cho mình giao tiếp nhiều hơn với nhiều kiểu người, kể từ cô lao công cũng dạy cho mình bài học về giờ giấc, chia sẻ với mình chuyện hậu trường của công ty, ai đi làm sớm, ai đi làm trễ, bảo vệ mấy giờ đuổi, xe gửi qua đêm thì bao nhiêu tiền, qua 9h đêm thì thêm bao nhiêu tiền, tiền gửi xe 1 tháng là bao nhiêu tiền,…..

Hôm nay tui có hơi bức xúc đôi chút 1 chị đồng nghiệp, nhưng khi đi ăn trưa thì tui có 1 câu hỏi “Nếu đây là khoảnh khắc cuối cùng của mình, mình có muốn giận dỗ họ nữa không ? ” Câu trả lời là không, nên tui giải tỏa được phần nào tâm lý, nên buổi chiều vẫn hợp tác vui vẻ, nhiệt tình với họ,……. đến cuối buổi khi mọi người trong văn phòng đã về hết thì tui vẫn ở lại làm cho xong……….

the-top-of-the-mountain


Leave a Reply

