Do Hoa's Blog

Be a dreamer and supporter

9-2

Leave a comment

Rút ra bài học về việc đặt mục tiêu :

– Lên kế hoạch cho 1 năm khác hẳn với việc lên kế hoạch trong 1 tháng và khó hơn nữa là lên kế hoạch trong 1 ngày.

Vì trong thời buổi hiện đại, con người bị chi phối bởi quá nhiều yếu tố thì việc can đảm từ bỏ 1 điều gì đó là điều không hề dễ dàng, ví dụ thay vì ở công ty làm ráng thêm vài tiếng thì người bố hay người mẹ có thể dành thời gian để tìm hiểu con cái.

Một trong những điều tui quan sát được, con cái lớn lên mà “hư hỏng” đa phần là thiếu sự quan tâm, chăm sóc hợp lí của bố mẹ hay nói đơn giản hơn là dành thời gian cho con.

Quay lại vấn đề lên kế hoạch, 1 cách trung thực là ngày mai hay thậm chí chút nữa mình không biết mình còn sống hay không, điều này có thể dẫn đến hệ quả là mình đặt mục tiêu cho ngày mai có vẻ như chỉ là điều mình mơ ước. Còn điều mình thực sự cần làm ngay bây giờ dường như ít ai chịu hỏi mình câu hỏi đó và kiên nhẫn đợi chờ câu trả lời.

1 trong những câu hỏi mà nhà tuyển dụng có thể hỏi ứng viên là mục tiêu 5 năm, 3 năm tới của em là gì ? tui mà được hỏi câu này thì tui sẽ trả lời là em không có kế hoạch trong khoảng thời gian đó, mà em chỉ biết kế hoạch trong vòng ngày hôm nay của em mà thui hay thậm chí là tí nữa mà thui.

Khi lắng đọng xuống thì từ từ con tim sẽ dẫn dắt mình đi thui, không cần phải đặt mục tiêu gì cả. con tim có lí lẽ riêng của nó, mà chẳng ai lí giải được.

Chắc có 1 việc tui hay tập luyện 1 vài tháng trở lại đây là “Chuẩn bị chết”.

Leave a Reply

