Do Hoa's Blog

Be a dreamer and supporter

Cô Dâu Đại Chiến 2

Leave a comment

CDDC2_FINAL-2512-85ec2

 

Mới đi coi Cô Dâu Đại Chiến 2 về :
Tui đi coi vì có mấy bạn kêu dở, có mấy bạn kêu hay.
Cá nhân tui thấy thì phim này với tui khá là hay, một tín hiệu đáng mừng cho điện ảnh Việt khi phần nào Victor Vũ cho thấy sự thẳng thắn và pha chút vui nhộn trong khi đề cập đến vấn đề chung thủy trong hôn nhân, và xa hơn là sự chân thành trong mối quan hệ.

Triết lý phim thì tui thấy tương đối đơn giản, sự chân thành của một người luôn là cái cuối cùng họ có thể mang theo cho dù bắt đầu hay kết thúc mối quan hệ.

Diễn tiến phim tạo cho người xem những cung bậc cảm xúc nhẹ nhàng, không kém phần vui nhộn.

Nhưng một trong những điều tui thấy đó là dường như trong xã hội ai cũng công nhận là đàn ông thường là giới lăng nhăng nhiều hơn đàn bà, nhưng Victor Vũ không nghĩ như vậy trong phim khi Ngọc (Lan Phương đóng) cứ mong muốn người chồng chưa cưới của cô (Bình Minh đóng) chung thủy 1 lòng một dạ với cô, bèn bày mưu tính kế thuê nguyên 1 nhóm những “điệp viên” bất đắc dĩ đi để lột trần bộ mặt thật của anh ta.

Nhưng vỏ quýt dày có móng tay nhọn, Ngọc đâu biết là người mà cô muốn anh ta chỉ là của riêng mình thì đã biết từ lâu cô là một người lăng nhăng không kém gì anh ta. Trước mặt anh ta cô ra vẻ mình bân rộn, ra vẻ tội nghiệp, yếu đuối nhưng thực ra cô cũng còn nhiều anh chàng khác ở bên cạnh từ trẻ tuổi có đến trung niên cũng có luôn.

Kết cục phim khiến cá nhân tui thấy là phụ nữ đừng đòi hỏi đàn ông chung thủy khi mình cũng chẳng thủy chung chút nào cả, phụ nữ cho mình cái quyền được ghen tuông, cho rằng đàn ông ai cũng là người lăng nhăng, bay bướm nhưng chính bản thân họ lại vô cùng tham lam, ích kỷ. Kiểu phụ nữ như rứa hiện nay trong xã hội không có thiếu.

Trước mặt tất cả những người đàn ông cô quen, cô cũng toàn đóng kịch, diễn vai khác nhau trước mặt họ để họ thỏa mãn cho cô những nhu cầu ích kỷ cá nhận. Còn người đàn ông yêu thương cô thật lòng, đã vì cô gian dối trong việc làm bài dùm, sụp đổ khi phải lìa xa cô phải nén nỗi đau cho đến lúc cuối để tặng cho cô 1 món quà đó là 1 đoạn phim quay lại những gì thực sự cô đã giấu anh ta, và nghĩ là anh ta không biết. Có lẽ đó cũng là tình yêu, đôi khi sẽ là lúc ta giúp cho người ta yêu nhận ra vấn đề, cho dù sau đó hậu quả có thể chúng ta không còn đi chung trên 1 con đường nữa.

Theo tui, một khi đã nhuốm màu vật chất, con người ta chỉ đến với nhau vì một mưu toan ích kỷ thì sớm muộn vở kịch cũng sẽ phải chấm dứt mà thôi. Hãy thực sự trung thực với chính mình, để đến lúc thực sự tìm được tình yêu thực sự ta có thể tự hào và nói với chính mình là ta đã không diễn kịch, mà ta thực sự sống với con người mình, với những gì mình nghĩ, mình biết, mình có, mình tin tưởng.

Khi tan vỡ mối tình giữa Việt và Ngọc thì cái mà cả 2 nhận được đó chính là giá trị của sự trung thực trong quan hệ. Và với người đi xem, tui cũng tự nhìn lại chính mình, tui có đang đóng kịch với mối quan hệ nào không ? tui có dám sống thật với những gì mình tin, mình nghĩ hay không ?

Có thể tui cũng như Việt (Bình Minh đóng) sẽ không tìm được ai cùng mình đi trên con đường, nhưng ít ra chúng tui bít là mình đã sống với những giá trị thật, không tự biến bản thân mình thành trò hề trong mắt người khác, và với chính mình.

Để tình yêu thực sự lên tiếng không chỉ trong mối quan hệ nam nữ, mà còn trong cuộc sống ngày nay khi địa vị, tiền tài, danh vọng sẽ khiến ta đánh mất đi chính bản thân minh khi mình không ý thức rõ bản thân. Lòng tham khiến ta u mê, không còn biết thật giả.

Hãy thành thật với chính mình để cho dù có mất đi điều gì thì ta vẫn còn đó điều ta vẫn tin tưởng : Thành Thật.

Ai đi xem Phim rùi thì biết bài này ở trong cảnh nào rùi nha :

http://mp3.zing.vn/bai-hat/Tim-Lai-Bau-Troi-Tuan-Hung/ZWZEB0C7.html

Leave a Reply

