Do Hoa's Blog

Be a dreamer and supporter

18-1

Leave a comment

Tư duy lại việc “thẳng thắn”

Thắng thắn đâu có nghĩa là ta nói toạc ra những gì ta muốn nói, mà là cách cư xử chừng mực, nếu mún thẳng thắn với ai đó cần có sự chấp nhận từ họ, còn nếu không thì đừng nói vì rất có thể vì mình nghĩ mình thẳng thắn nhưng đó chỉ là vẻ bề ngoài, bên trong là nói cho thỏa mãn chính mình mà thôi.

Nói có chừng mực, không thì đừng nói.

Ngày càng cảm thấy bản thân mình có sự hiểu rõ hơn về suy nghĩ và hành động của mình.

Nhận ra kẻ thù không phải là những người ở ngoài kia, mà chính là những mô thức cũ kĩ của  mình. Những cách hành xử xưa cũ, cách nghĩ cũ như là tự đóng khung cách mình nghĩ về người nào đó, về sự kiện nào đó.

Nên có những thói quen mỗi ngày mình làm để tự nhận thức bản thân như đi bộ, thiền định, viết Journal, trò chuyện với 1 hoặc 2 người mình tin tưởng, im lặng trong 1 khoảng thời gian nhất định ( Keep Silent).

Không còn những sự tĩnh tại vốn có mặc dù nó vẫn ở đó trong tâm thức con người, ví như thư viện – 1 trong những nơi tĩnh lặng thì ngày nay không còn nhiều người tìm đến nữa, mà họ chìm trong âm thanh của tiếng ồn, khiến tâm trí không lúc nào yên bình.

integrity-21

GIÁ TRỊ: TÍCH CỰC
“Những suy nghĩ tích cực trang bị cho người khác sức mạnh để thành công.”

CHIÊM NGHIỆM
Để giúp người khác, chúng ta thường làm quá nhiều cho họ. Đôi khi cách tốt nhất để giúp một ai đó là giúp bằng suy nghĩ, không phải bằng hành động.”

ỨNG DỤNG
Hôm nay tôi tràn đầy những suy nghĩ tích cực. Những suy nghĩ này sẽ tự nhiên lan rộng ra bên ngoài, vươn đến những người tôi muốn giúp. Khi tôi lan tỏa những làn sóng suy nghĩ tích cực bằng tâm trí, tôi đang tạo động lực cho người khác tự giúp chính họ để rồi họ sẽ học được cách trở nên thành công mà không phải lúc nào cũng dựa dẫm vào sự hỗ trợ của người khác.

innerspacevn-

Leave a Reply

